Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Tesla công bố doanh số xe điện quý 2, cổ phiếu lập tức bật tăng lên mức cao nhất trong nửa năm

Doanh số quý 2 của Tesla giảm thấp hơn dự báo, đẩy cổ phiếu của hãng xe điện tăng vọt.
Tesla công bố doanh số xe điện quý 2, cổ phiếu lập tức bật tăng lên mức cao nhất trong nửa năm- Ảnh 1.

Doanh số của Tesla trong quý 2/2024 giảm thấp hơn so với dự báo, một báo cáo do hãng công bố hôm thứ Ba cho biết.

Tesla đã giao 443.956 xe điện trong quý 2, tăng 14,8% so với quý 1/2024 nhưng giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên Tesla ghi nhận doanh số bán hàng giảm theo năm trong quý thứ hai liên tiếp.

Tuy vậy, kết quả này vẫn cao hơn mức dự báo 438.019 xe do các nhà phân tích được Phố Wall thăm dò. Trong đó, Tesla đã giao 422.405 xe Model 3 và Model Y, cùng 21.551 mẫu xe khác, bao gồm xe sedan Model S, Cybertruck và SUV cao cấp Model X.

Trong giai đoạn này, công ty đã sản xuất 410.831 xe.

Sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu của hãng EV có giá trị lớn nhất thế giới đã tăng hơn 10% vào hôm thứ Ba và đạt mức cao nhất trong gần 6 tháng.

Số liệu giao hàng cao hơn dự kiến “làm dịu đi đáng kể những lo ngại về nhu cầu EV đang yếu đi”, nhà phân tích Garrett Nelson của CFRA Research cho biết. Cổ phiếu tiếp tục có đà tăng trưởng tích cực sau cuộc họp thường niên vào giữa tháng 6, trong đó các cổ đông đã phê duyệt gói lương kỷ lục 56 tỷ USD cho Elon Musk, Nelson cho biết.

CEO Tesla Elon Musk kỳ vọng doanh số năm nay sẽ tăng so với năm 2023. Tuy nhiên, Phố Wall phần lớn dự báo số lượng xe được giao sẽ giảm do nhu cầu về xe điện yếu đi.

Vào tháng 1, Tesla cho biết họ dự kiến tăng trưởng doanh số trong năm nay sẽ “thấp đáng kể”. Hãng cũng loại mục tiêu giao 20 triệu xe mỗi năm đến năm 2030 trong báo cáo tác động thường niên hồi tháng 5 – một sự thay đổi lớn so với mục tiêu dài hạn là tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.

Theo Reuters